Tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững
Xu thế phát triển năng lượng mặt trời

Xu thế phát triển năng lượng mặt trời

Xu thế của phát triển năng lượng mặt trời trên toàn cầu đang chuyển dần sang phát triển các công nghệ năng lượng mặt trời, trong đó công nghệ điện pin mặt trời có vai trò quan trọng nhất. Do có tính cạnh tranh cao nên đến nay mặc dù một số nước đã giảm, hay thậm chí bỏ hẳn các chính sách hỗ trợ năng lượng mặt trời, nhưng công nghệ này vẫn không ngừng phát triển

Năng lượng bền vững với công nghệ của Siemens

Năng lượng bền vững với công nghệ của Siemens

Điện năng sẽ trở thành con đường dẫn đến một hệ thống năng lượng bền vững. Cần phải có các phương thức tiếp cận và các công nghệ mới để giải quyết thách thức này. Siemens đã có sẵn đáp án thông qua hệ thống năng lượng toàn diện với dải sản phẩm và giải pháp sáng tạo, dịch vụ tối ưu, bí kíp công nghệ và kinh nghiệm lâu năm về thị trường năng lượng trên toàn cầu. Và để giúp cho thế giới sử dụng năng lượng hiệu quả, Siemens đã và đang nỗ lực cải thiện hiệu suất trong phát điện, tận dụng điện lưới thông minh cùng với truyền tải và phân phối điện tiết kiệm, đồng thời mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo và phát triển các giải pháp tiết kiệm trong cung cấp và sử dụng điện

Phát triển bền vững

Phát triển bền vững

Phát triển bền vững là một khái niệm mới nhằm định nghĩa một sự phát triển về mọi mặt trong xã hội hiện tại mà vẫn phải bảo đảm sự tiếp tục phát triển trong tương lai xa. Khái niệm này hiện đang là mục tiêu hướng tới nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi quốc gia sẽ dựa theo đặc thù kinh tế, xã hội, chính trị, địa lý, văn hóa... riêng để hoạch định chiến lược phù hợp nhất với quốc gia đó.

Phản ứng nhiệt hạch, nguồn năng lượng sạch chưa thể làm chủ

Phản ứng nhiệt hạch, nguồn năng lượng sạch chưa thể làm chủ

Joint European Torus có thể giam giữ plasma nhiệt độ cao để tỏa ra năng lượngPhản ứng tổng hợp hạt nhân (còn gọi là phản ứng nhiệt hạch) cung cấp nguồn năng lượng khổng lồ cho Mặt trời và các vì sao qua việc kết hợp những nguyên tố nhẹ như hydro hay heli. Nếu có thể khai thác được phản ứng này ngay trên Trái đất thì chúng ta sẽ có một nguồn năng lượng sạch vô tận với nguyên liệu chính là nước biển. Nguồn năng lượng này không phát ra khí thải nhà kính, không tạo ra chạy đua hạt nhân và không có nguy cơ phát sinh tai nạn thảm khốc.

Giới thiệu về Sản xuất sạch hơn

Giới thiệu về Sản xuất sạch hơn

Kể từ khi khái niệm “Sản xuất sạch hơn” (UNEP) lần đầu tiên được giới thiệu vào nước ta năm 1995, đến nay khái niệm này đã được nhiều người biết đến hơn. Việc hiểu và nắm rõ phương pháp luận này là yếu tố then chốt đảm bảo cho công tác triển khai thực hiện SXSH tại địa phương hay tại doanh nghiệp. Yêu cầu quảng bá rộng rãi khái niệm hay phương pháp luận này cũng là một trong những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược Sản xuất sạch hơn trong Công nghiệp đến năm 2020.

Bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản

Bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản

Công tác quản lý nhà nước về BVMT trong HĐKS có vị trí đặc biệt quan trọng vì khoáng sản là tài nguyên hữu hạn và có vị trí quan trọng trong phát triển các ngành công nghiệp và phát triển kinh tế-xã hội của mỗi quốc gia. HĐKS có tác động tương đối toàn diện đến toàn bộ các thành phần môi trường tự nhiên, nhân tạo và kinh tế - xã hội.

Thời tiết
37°C
Thống kê
38
285
52
10,358,215
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 82.600 84.800
SJC 74.580 76.180
Đối tác